การทำธุรกิจจะรุ่งหรือไม่นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับการจัดอีเว้นท์ออกบูธส่งเสริมการขายเพียงอย่างเดียว


ทำไมต้องเลือกFriendshipmodeling

               การทำธุรกิจจะรุ่งหรือไม่นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับการจัดอีเว้นท์ออกบูธส่งเสริมการขายเพียงอย่างเดียว ตัวผมเองก็ทำธุรกิจและก็เป็นOrganizerจัดงานอีเว้นท์ด้วย ผ่านงานกับเจ้าสัวและผู้บริหารของประกอบการทางธุรกิจมาหลายท่าน ผ่านสินค้ามามากมายหลายแบรนด์หลายบริษัทจึงเห็นอะไรมามากมาย เห็นทั้งประกอบการที่ไปรุ่งพุ่งสุดขีด เห็นทั้งประกอบการที่ทรงตัวรอวันร่วง เห็นทั้งประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเริ่มโดยที่ไม่รู้จะก้าวไปต่ออย่างไรดี จึงมองเห็นว่าประกอบการสมัยนี้80%มุ่งเน้นไปแต่ในทางโฆษณาPRและHard saleเป็นหลัก ซึ่งเป็นการผลักสินค้าลงตลาดและขายแบบยัดเยียดโดยอาศัยช่องทางต่างๆเช่น ทุ่มเงินกับโฆษณาตามช่องทางต่างๆ หรือหาพนักงานPC PG BAมาเซียร์สินค้าปิดยอดขายเป็นต้น แล้วถ้าผมถามกลับไปว่า "ถ้าไม่มีคนดูหรือเห็นโฆษณาหรือไม่มีพนักงานเหล่านี้มาเซียร์ขายสินค้าหละ สินค้าจะขายตัวมันเองต่อไปได้อย่างไร" ผมจะแนะนำลูกค้าที่มาออกบูธกับผมเสมอว่าPRแล้วอย่าหลงลืมMarketingด้วยเพราะมันยั่งยืนและมันคงต่อสินค้าของคุณเอง ผมไม่เคยทำบูธจัดพนักงานไปยืนแล้วรับเงินจบๆกันไปผมยังแนะนำสิ่งต่างๆทางการตลาดให้กับลูกค้าของผมอีกด้วยและผมไม่เคยคิดจะสอนจระเข้ว่ายน้ำแต่เพียงเป็นคู่คิดที่ปรึกษาของท่านเท่านั้นเองหลายหัวผมว่าย่อมดีกว่าหัวเดียวแน่นอนครับ

สิ่งที่Friendship Modelingมีคือ

1.ออกบูธงานPRETTY MC PC PG BAฯลฯ มาทั่วทุกห้างทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรับงานมาตั้งแต่ปี2549 เราจะทราบยอดลูกค้าในแต่ละพื้นที่ค่อนข้างดี ว่าห้างไหนยอดขายเยอะน้อย เพราะบางห้างทำเลดีแต่ยอดขายน้อยก็มี บางห้างทำเลไม่ดีแต่ยอดพุ่งกระฉุดก็มาก ประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับคือ การที่ลูกค้าไปลงบูธหรือวางสินค้าในห้างจะมีค่าเช่าพื้นที่และส่วนแบ่งจากยอดขาย35-40%เป็นเงินไม่น้อยเลยทีเดียวถ้าลงผิดห้างก็เท่ากับว่าทุนหายกำไรหด

2.เราไม่ใช้การrecruitพนักงาน แต่เราทำModelingฝึกฝนพนักจนน้องมีความรู้ความสามารถในการปฎิบัติงาน ในตำแหน่งต่างๆ หากรับงานมาแล้วrecruitหาพนักงานตามเว็บฝากงานจะต่างอะไรกับลูกค้าไปลงอินเตอร์เน็ตหาพนักงานเอง เพราะผมเองทำงานPC MC งานอีเว้นท์ตำแหน่งต่างๆมาก่อนจึงทราบว่าแต่ละตำแหน่งมีปัญหาและความลำบากอย่างไรทำให้ผมเข้าถึงน้องมากกว่าที่อื่นและนำเทคนิคการทำงานที่มีถ่ายทอดสู่น้องๆ การใช้บุคลากรที่เราฝึกเองในสังกัดย่อมดีกว่าประกาศหาตามอินเตอร์เน็ตแน่นอน ทั้งเรื่องความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ และความรับผิดชอบไม่เบี้ยวงานมีความั่นใจมากกว่าหาคนที่เราไม่รู้จักแน่นอน

3.การออกบูธแต่ละครั้งบางลูกค้าอยากได้พนักงานราคาถูกจนหลงลืมไปว่า เงินน้อยไม่สามารถซื้อของคุณภาพดีๆได้ฉันท์ใด คุณภาพของพนักงานตามอินเตอร์ที่จ้างมาถูกๆก็น้อยตามลงไปฉันท์นั้น จะหาของดีมีคุณภาพในราคาไม่สมเหตุสมผลย่อมหาได้ยากอยู่แล้ว และแบบนี้จะส่งเสริมการขายให้ท่านได้อย่างไรยอดขายของท่านก็คงไม่มีเพิ่มขึ้น "เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย"เป็นจริงแบบนั้นทุกประการเพราะเห็นลูกค้าหลายบริษัทก่อนมาหาผมคือลงอินเตอร์เน็ตหาพนักงานเองแล้วเกิดปัญหาหรือใช้บริการoutsource supplierที่ไม่ได้ใช้พนักงานในสังกัดตัวเองเกิดปัญหาต่างๆมากมายเช่นน้องยืนเล่นไม่อยู่บูธ เซียร์ไม่เก่งเรียกลูกค้าไม่เป็น มาไม่สายตรงเวลา เบี้ยวงาน น้องอ้วนดำภาพลักษณ์ไม่ดีเป็นต้นจนต้องเล่นเอาลูกค้าหลายคนปวดหัวตามๆกันเลยทีเดียว

4.เราคิดราคาตามเนื้องานจริงๆ ไม่มีชาร์ชค่าดำเนินการ หรือสวัสดิการใดๆและไม่คิดราคาแบบชาร์ชเพิ่ม30%ต่อวันเพิ่มเพราะเราเป็นสายอีเว้นท์โดยแท้ เพราะไม่มีชาร์ชเงินลูกค้าเพิ่มเพื่อไปจ่ายเงินเดือนพนักงานในบริษัท เราจ่ายแค่น้องMC PRETTY PC BAเท่านั้น ราคาเราเลยต่างจากoutsource/supplierเจ้าอื่นค่อนข้างมาก ลูกค้าที่เคยจ้างที่อื่นแล้วย้ายมาหาเราจะทราบข้อนี้ดี 

5.ไม่มีการเอางานไปจ้างOrganizerอื่นอีกรอบเพราะมันจะกลายเป็นออเกไนส์จ้างออเกไนส์ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น และทำให้ขาดความเป็นมืออาชีพในการทำงานสายอีเว้นท์ ทางเราทำงานด้วยตนเองทุกขั้นตอนแน่นอนไม่มีการจ้างที่อื่นเพิ่มเติมแต่อย่างใดลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าได้งานที่มีคุณภาพ

การจ้างงานเราเลยอยากให้คุณมองคุณภาพกับราคาเงินที่คุณเสียไป บางบริษัทจ้างถูกแต่พนักงานอยู่แปปเดียว ก็ต้องหาใหม่เสียค่าใช้จ่าย ค่าปรับให้พื้นที่เช่า เสียเวลาฝึกเทรนพนักงานอีก รวมๆแล้วเสียมากกว่าที่จ้างแบบมีคุณภาพทีเดียวจบ เมื่อเสียเงินเเล้วควรได้คุณภาพของงานกลับมาด้วย ไม่อยากให้ท่านจัดงานงานเพื่อให้มันผ่านๆจบๆกันไปครับ

K.เอ FRIENDSHIP MODELING

https://www.facebook.com/Mcprettymodelbapgpcprphoto 

ติดต่อรีวิวเเละโฆษณาสินค้าได้ที่  https://www.facebook.com/candymodel

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อดีของการจ้างOrganizer/Outsourceจัดงาน

รับจ้างงานเต้นโชว์ cover coyoty เต้นเปิดตัวสินค้าต่างๆได้ที่นี่

หาจ้างพริตตี้(PRETTY)เอมซี(MC)ได้ที่นี่