ออกบูธแสดงสินค้าได้มากกว่าที่คิด


ออกบูธแสดงสินค้าได้มากกว่าที่คิด

              ปัจจุบันการออกบูธแสดงสินค้าได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและผู้คนเป็นจำนวนมากเช่นงานมอเตอร์โชว์หรือคอมมาร์ท มีลูกค้ามาชมงานจากทุกทิศทุกทางเนืองแน่นตลอด การออกบูธจึงเป็นทั้งการPRโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าและการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งการออกบูธแสดงสินค้าก็เป็นการตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่างสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทั้งรายใหม่และรายเก่าเป็นอย่างดี

การออกบูธแต่ละครั้งจะขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ทางการตลาดหลายอย่างดังนี้

1.ออกบูธเพื่อทำการPRโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้า ข้อนี้เหมาะกับผู้ประกอบการรายใหม่หรือสินค้าแบรนด์ใหม่หรือผู้ประกอบการ เก่าที่ออกสินค้าชนิดใหม่มาแล้วยังไม่เป็นที่รู้จักต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการออกบูธทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น สินค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเพราะลูกค้าที่มางานแสดงสินค้ามาจากทุก ทิศทุกทาง และมีความสนใจมาดูสินค้าอยู่แล้ว ได้ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุดและได้ขยายฐานลูกที่กว้างขึ้นจากเดิมอีกด้วย

2.การออกบูธเพื่อกอบโกยยอดขาย ในงานแสดงสินค้าจะมีการขายสินค้าอยู่แล้ว ข้อนี้เหมาะกับผู้ประกอบการที่หวังจะกอบโกยยอดขายจากลูกค้าที่มาชมงานกันอย่างเนืองแน่น ถือว่าเป็นช่องทางการเพิ่มยอดขายอีกช่องทางนึงเช่นกัน

3.ออกบูธเพื่อบอกโปรโมชั่นสินค้าและบริการ เป็นการบอกจุดดีจุดเด่นบริการและสินค้าของเราให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้รู้ในบริการของเรา โชว์จุดต่างทางการตลาดที่คู่แข่งทางธุรกิจของเรายังไม่มี

4.ออก บูธเพื่อทำวิจัยฐานข้อมูลลูกค้าและสำรวจกลยุทธ์การตลาดของคู่แข่ง เมื่อออกบูธจะได้ข้อมูลที่สำรวจข้อมูลจากการมาใช้บริการของลูกค้าและได้ สำรวจกลยุทธ์การตลาดต่างของคู่แข่งเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขในธุรกิจต่อไป

5.ออกบูธเพื่อพบปะและขอบคุณลูกค้าพร้อมแทรกสินค้าและบริการใหม่ๆ เป็นการจัดกิจกรรมคืนกำไรให้ลูกค้าที่ได้ใช้บริการมาอย่างยาวนาน แถมยังได้แทรกสินค้าและบริการใหม่ๆของเราระหว่างกิจกรรมได้อีกด้วย

            การออกบูธมักเข้าใจผิดๆกันว่าหาพริตตี้เอมซีมายืนมาโฟนแล้วจะประสบความสำเร็จนั้น ก็ต้องขอให้กลับไปทบทวนอีกรอบว่าPRอย่างเดียวไม่มีMARKETINGก็ไร้ผล หรือบางท่านหวังให้PCมายืนบูธเพื่อปิดช่องโหว่ทางการตลาดของตัวเองเพื่อให้ขายได้นั้นยิ่งผิดมหันต์ เพราะถ้าไม่มีPCมายืนแล้วสินค้าก็ยังคงขายไม่ได้แบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นMC PRETTY BA PG PC หากใช้แค่มายืนบูธหรือหาOrganizerแค่ มาจัดงานจัดบูธแสดงสินค้าแล้วจบกันไปท่านอาจไม่ประสบความสำเร็จในการออกบูธ เลยก็ได้ครับหากไม่มองเรื่ององค์ประกอบอื่นของการตลาดทั้งหมดด้วย

ยินดีให้คำปรึกษาตลอดครับ
คุณเอ
Friendshipmodeling
0866594524

https://www.facebook.com/Mcprettymodelbapgpcprphoto 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อดีของการจ้างOrganizer/Outsourceจัดงาน

รับจ้างงานเต้นโชว์ cover coyoty เต้นเปิดตัวสินค้าต่างๆได้ที่นี่

หาจ้างพริตตี้(PRETTY)เอมซี(MC)ได้ที่นี่